วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ลาก่อนน่ะ พรีเมียร์ลีกประกาศ'เปาเว็บบ์'แขวนนกหวีดแล้ว




จะไม่ได้เห็นหัวเหม่งๆร่างบึกๆอีกแล้วหลังพรีเมียร์ลีกได้ประกาศว่าฮาเวิร์ด เว็บบ์ยุติการทำหน้าที่กรรมการเรียบร้อยหลังอยู่มา 25 ปีและเลื่อนขั้นขึ้นไปเป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคของหน่วยงานที่ดูแลผู้ตัดสินแทน

เว็บบ์ได้มาทำงานเกี่ยวกับการเป็นผู้ตัดสินตั้งแต่ปี 1989 และก็ผ่านการทำหน้าที่ทั้งในลีกระดับล่างจนมาถึงฟุตบอลลีกก่อนจะกลายเป็นผู้ตัดสินในระดับพรีเมียร์ลีกในปี 2003 เป็นต้นมา

เขาได้ทำหน้าที่เป่าเกมพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลลีกรวมกันมากกว่า 500 แมตซ์และยังเคยผ่านการทำหน้าที่ในเกมนัดชิงของฟุตบอลถ้วยใหญ่ๆในประเทศมาแล้ว แต่สุดท้ายเขาจะยุติการทำหน้าที่เพียงเท่านี้ สิริรวมแล้วเขาทำงานเป็นผู้ตัดสินมานานถึง 25 ปี

อย่างไรก็ตามเขายังวนเวียนอยู่ในวงการฟุตบอล โดยจะเลื่อนขั้นขึ้นไปทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิคซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลทิศทางและมาตรฐานการทำหน้าที่ในสนามของผู้ตัดสิน

นอกเหนือจากนี้เขายังจะดูแลโปรแกรมซ้อมและระบบฝึกสอนององค์กรรวมถึงจะทำงานเกี่ยวกับโปรแกรมการพัฒนาผู้ตัดสินเพื่อให้บรรดาสายเลือดใหม่ๆก้าวจากการทำหน้าที่ระดับล่างขึ้นมาจนถึงระดับพรีเมียร์ลีก

"ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมากเลยที่จะได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ในอาชีพของผมหลังมี 25 ปีอันยอดเยี่ยมภายในสนาม"เว็บบ์กล่าว

"ผมใช้เวลามามากกว่าทศวรรษกับตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก โชคดีพอที่จะได้ทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์ของยูฟ่าและฟีฟ่าถึง 9 ทัวร์นาเมนต์และผ่านการทำหน้าที่เกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับฟุตบอลโลกนัดชิงมาแล้ว"

"การเป็นผู้ตัดสินมอบอะไรหลายๆอย่างให้กับผมและเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ตัดสินซึ่งผ่านการรับรางวัลมายังคงอยู่ในวงการคอยถ่ายทอดความรู้ของพวกเขา ผมยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากเกี่ยวกับการเป็นผู้ตัดสินและที่ๆดีที่สุดในการทำแบบนั้นก็คือองค์กรผู้ตัดสินมืออาชีพ(PGMOL) ที่นี่มีสภาพแวดล้อมในการทำงานอันยอดเยี่ยมและเราก็มีเป้าหมายตรงกันคือการพัฒนาผู้ตัดสิน"

"ในช่วง 5 ปีหลังสุดเราได้ก้าวกระโดดในเรื่องของความแม่นยำ, ความฟิตและความเป็นมืออาชีพ ทีมผู้ตัดสินในปัจจุบันเป็นทีมที่ดีที่สุดที่ประเทศนี้เคยผลิตออกมาและผมก็ตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับพวกเขาต่อไปแถมยังมีโอกาสได้พัฒนาสายเลือดใหม่ขึ้นมาด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น