วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฟานกัลตั้งรูนกัปตันทีมแฟนผีไม่ปลื้ม


"ฟาน กัล" ประกาศตั้ง "รูน" เป็นกัปตัน มั่นใจคุณสมบัติเหมาะสมนำทีมไปได้สวยชัวร์ เจ้าตัวขานรับพร้อมทำหน้าที่อย่างภาคภูมิใจ แต่กระแสแฟนๆ ไม่ปลื้มเพียบ ทวีต ไม่เห็นด้วยกระจาย ส่วน "เฟล็ท" รั้งรองกัปตัน

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งเป็นกัปตันทีมตามความคาดหมาย หลังมองว่าหัวหอกร่างอวบมีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งแกนนำในยุคของเขา ขณะที่ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางตัวเก๋าชาวสกอตแลนด์ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองกัปตันทีม

กุนซือชาวฮอลแลนด์กล่าวว่า "สำหรับผมแล้วการเลือกกัปตันทีมถือเป็นเรื่องสำคัญมากเสมอ เวย์น ได้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ สิ่งที่เขาทำ ผมประทำใจกับความเป็นมืออาชีพและทัศนคติในการฝึกซ้อมของเขาต่อหลักปรัชญาของผม เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ของเด็กๆ ในทีมและผมเชื่อมั่นว่าเขาจะใส่ทั้งหัวใจและจิตวิญญาณลงไปในการทำหน้าที่กัปตันทีม"

ขณะที่ "รูน" ให้สัมภาษณ์หลังได้รับมอบปลอกแขนกัปตันว่า "มันเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม ครอบครัวของผม สำหรับการได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นหน้าที่ซึ่งผมจะทำด้วยภาคภูมิใจ ทีมสปิริตในห้องแต่งตัวของเรานั้นสูงมากๆ และผมต้องขอบคุณผู้จัดการทีมมากๆ สำหรับความเชื่อมั่นในตัวผม ผมเฝ้ารอจะได้นำทีมลงสนามในวันเสาร์กับเกมนัดแรกของฤดูกาลแล้ว"

อย่างไรก็ตามแฟนๆ "ปีศาจแดง" ดูจะไม่ยินดีกับการแต่งตั้งดาวยิงทีมชาติอังกฤษเป็นกัปตันทีมคนใหม่สักเท่าไหร่นัก หลังยังจำฝังใจกับการพฤติกรรมติดลบหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงการขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเพื่อบีบให้สโมสรยอมจ่ายค่าจ้างหลายแสนปอนด์ต่อสัปดาห์อีกด้วย

ยกตัวอย่างเช่นผู้ใช้ทวิตเตอร์แอ็คเคาท์ Gaz @CantonaManc ทวีตว่า "รูนีย์ จะต้องได้เป็นกัปตันทีมอยู่แล้ว เขาทำให้มั่นใจตั้งแต่คราวนั้นที่เขาขูดรีดเราแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น