วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เด็กผีตัวใหม่ มาร์กอส โรโฮ






มาร์กอส โรโฮ ประวัติส่วนตัวและชีวิตค้าแข้ง

          มาร์กอส โรโฮ (Marcos Rojo) มีชื่อเต็มว่า ฟอสติโน่ มาร์กอส อัลแบร์โต โรโฮ (Faustino Marcos Alberto Rojo) เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2533 และเติบโตที่เมือง ลา พลาต้า ประเทศอาร์เจนตินา ส่วนสูง 187 เซนติเมตร เล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหลังตัวกลางและแบ็คซ้าย

          มาร์กอส โรโฮ เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลด้วยการเข้าร่วมสโมสร Estudiantes de La Plata ทีมท้องถิ่นในประเทศอาร์เจนตินา นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2551 มาร์กอส โรโฮ ก็เลื่อนขั้นเข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่ และเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรก ซึ่ง มาร์กอส โรโฮ ก็อยู่กับทีม 3 ปี มีสถิติการลงสนาม 43 ครั้ง และพังประตูไปได้ทั้งสิ้น 3 ประตู

          ในระหว่างที่อยู่กับทีม มาร์กอส โรโฮ สามารถคว้าแชมป์  Copa Libertadores หรือฟุตบอลถ้วยในประเทศ และแชมป์ลีก Argentine Primera Division ได้สำเร็จ ซึ่ง มาร์กอส โรโฮ มักจะเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และยังมีชื่อเสียงในการเล่นเกมรุกอีกด้วย

          หลังจากนั้น ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2553 มาร์กอส โรโฮ ก็ได้เซ็นสัญญา 5 ปี กับทีมสปาร์ตัก มอสโก ทว่า มาร์กอส โรโฮ กลับไม่ประสบความสำเร็จกับการค้าแข้งในลีกรัสเซีย ทำให้ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี มาร์กอส โรโฮ ก็ต้องระเห็จออกจากทีมเพื่อไปค้าแข้งที่ประเทศโปรตุเกส

มาร์กอส โรโฮ กับทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน




          ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2555 มาร์กอส โรโฮ ได้ย้ายจากสโมสร สปาร์ตัก มอสโก มาที่สโมสรสปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปี ซึ่ง มาร์กอส โรโฮ ก็สามารถสร้างชื่อเสียง และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งติดทีมชาติอาร์เจนตินา ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 (พ.ศ. 2557) ที่ประเทศบราซิล และยังได้มีโอกาสลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ในนัดที่อาร์เจนตินาเจอกับทีมชาติเยอรมนีอีกด้วย

มาร์กอส โรโฮ กับการย้ายสู่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




          ในช่วง พ.ศ. 2557  มาร์กอส โรโฮ ก็มีข่าวกับผูกโยงกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ มาร์กอส โรโฮ ถึงกับถูกลงโทษจากทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เนื่องจากปฏิเสธที่จะไม่ลงซ้อมกับทีม หลังจากที่มีข้อเสนอมูลค่า 16 ล้านปอนด์เข้ามา จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนกระทั่งวันที่ 19 สิงหาคม 2557 ทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ตกลงทำสัญญาซื้อขาย มาร์กอส โรโฮ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ แลกกับสัญญายืมตัว หลุยส์ นานี่ 1 ฤดูกาล

มาร์กอส โรโฮ กับทีมชาติอาร์เจนตินา

          มาร์กอส โรโฮ เริ่มติดทีมชาติอาร์เจนตินาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และถือเป็นตัวจริงในทีมชาติมาโดยตลอด โดยที่ มาร์กอส โรโฮ เริ่มติดทีมชาติครั้งแรกในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ในนัดกระชับมิตรระหว่างอาร์เจนตินาและโปรตุเกส อีกทั้ง มาร์กอส โรโฮ ยังได้มีโอกาสลงเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ ๆ อย่าง ศึกโคปาอเมริกา 2011 (พ.ศ. 2554) และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 (พ.ศ. 2557) อีกด้วย




          ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2557 มาร์กอส โรโฮ มีชื่อติดเป็นผู้เล่นของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่จะได้ลุยสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 โดยที่เขาลงประเดิมสนามในนัดที่ทีมชาติอาร์เจนตินา สามารถเอาชนะบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ด้วยสกอร์ 2-1 และในนัดที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม มาร์กอส โรโฮ ยังสามารถทำประตูแรกในนามทีมชาติได้สำเร็จ ในนัดที่อาร์เจนตินา เอาชนะไนจีเรียได้ 3-2 และจากฟอร์มอันร้อนแรง ก็ทำให้ มาร์กอส โรโฮ ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 ที่เป็นการสู้กันระหว่างทีมอาร์เจนตินาและเยอรมนี ทว่า อาร์เจนตินากลับพ่ายแพ้ไปในนัดนี้อย่างน่าเสียดาย แต่ผลงานของ มาร์กอส โรโฮ ก็โดดเด่น จนทำให้เขามีชื่อติด 1 ใน 10 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ และติดทีมยอดเยี่ยมในตำแหน่งแบ็คซ้ายอีกด้วย

มาร์กอส โรโฮ ชีวิตส่วนตัว ครอบครัว และภรรยา




          มาร์กอส โรโฮ แต่งงานกับนางแบบสาว ยูจีเนีย ลูซาร์โด มีลูกสาว 1 คน ทั้งครอบครัวอาศัยอยู่ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส นอกจากนี้ มาร์กอส โรโฮ ยังชื่นชอบการสักตามร่างกาย เขาได้สักคำว่า pride (ความภาคภูมิใจ) และ glory (ชัยชนะ) เพื่อเป็นการให้เกียรติทีม Estudiantes de La Plata ทีมบ้านเกิดของเขาอีกด้วย


ประวัติ มาร์กอส โรโฮ

          ชื่อจริง : ฟอสติโน่ มาร์กอส อัลแบร์โต โรโฮ
          วันเกิด : 20 มีนาคม พ.ศ. 2533
          ทีมชาติ : อาร์เจนตินา
          ตำแหน่ง : กองหลัง
          ส่วนสูง : 187 เซนติเมตร

สโมสรฟุตบอลอาชีพ :

            Estudiantes        
            Spartak Moscow
            Sporting CP
            Manchester United

เกียรติประวัติและรางวัล :

          แชมป์ Copa Libertadores ปี ค.ศ. 2009 (พ.ศ. 2552)
          แชมป์ Argentine Primera División ค.ศ. 2010 (พ.ศ. 2553)
          รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 (พ.ศ. 2557)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น