วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คู่หูดูโอดิเฟลเดอร์คู่กองหลังสุดแข็งแกร่ง 2014

 คู่กองหลังสุดแข็งแกร่ง 2014

 



    เจโรม บัวเต็ง - ดานเต้  บาร์เยิร์น มิวนิค



    คู่กองหลังต่างวัย ลงเล่นคู่กันในฐานะ เซนเตอร์แบ็คอย่างรู้ใจ โดยในปี 2012-13 หรือเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เสือใต้บาร์เยิร์นมิวนิค สามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีก้ามาครองได้ ต้องให้เครดิตกับ การเสียประตูที่น้อย หลัง ลงแข่ง 34 เกมส์ แต่เสียประตูไปเพียงแค่ 18 ลูกเท่านั้น
    อาจมีหลายปัจจัยที่ทำให้เสือใต้เสียประตูน้อย โดยต้องยกเครดิตให้กับหลายๆ ผู้เล่น ไล่มาตั้งแต่ แดนกลางคอยตัดเกมส์อย่าง ฮาวี่ มาร์ติเนซ กองกลางค่าตัวแพงจากแอตเลติโก้มาดริด รวมถึง ฟูลแบ็คซ้าย - ขวา อย่าง กัปตันลาห์ม และ ดาวิด อลาบา  สุดท้ายต้องเอ่ยชม นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบ นั่นเอง

    ด้วยความสูงของ ดานเต้ 188 เซน และ บัวเต็งที่ 192 เซนติเมตร ทำให้ความแข็งแกร่งของทั้งคู่ กลายเป็นผู้ผาหินแห่งแนวรับ ของ เสือใต้ และเรียกได้ว่า น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง แต่ สิ่งที่น่ากังวลนั่นก็คือ อายุขึ้นเลข 3 ของ ดานเต้ ทำให้บาร์เยิร์น อาจต้องมองหาตัวแทนตั้งแต่เนิ่นๆ





    เนเวน ซูโบติก  - แมทช์ ฮุมเมล - ดอร์ทมุนด์



    คู่กองหลังเพื่อนกันอย่างแท้จริง หลังทั้งคู่ เกิดไล่เลี่ยกันแค่ 6 วันเท่านั้น  กองหลังวัยเบญจเพศ ซูโบติค และ ฮุมเมล คือ กองหลังที่ดี ที่เราจะนึกถึงได้ อย่างไม่ต้องลังเล สงสัย
    ด้วยความแข็งแกร่ง เจ้าของความสูง 193 และ 192 เซนติเมตร ทั้งคู่คือกำแพงเหล็กแห่งแนวรับ ที่หลายๆ ทีมต่างอิจฉา และ ถวิลหากองหลัง เฉกเช่นนี้ ปัจจุบัน ฮุมเมล และ ซูโบติก ก้าวไปเป็นกองหลังจอมแกร่ง ระดับต้นๆ ของโลกปัจจุบัน และด้วยอายุเพียง 25 เราอาจเห็นทั้งคู่เล่นร่วมกันไปอีกยาวนาน หากไม่ถูกทีมใหญ่ฉกตัวไปจากเสือเหลือง เสียก่อน




    แวงซอง กอมปานีย์  - มาติย่า นาสตาซิส - แมนเชสเตอร์ซิตี้



    นาสตาซิส อายุอานามเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น แต่ สามารถเบียดกองหลังรุ่นพี่อย่าง โจเลน เลสค็อต ต้องตกไปเป็นตัวสำรอง รวมถึง โคโล ตูเร่ ที่ต้องย้ายทีมในที่สุด

     แม้กอมปานี จะมีชื่อเสียงในด้านการทำเข้าประตูตัวเอง ด้วยลูกยิงที่มหัศจรรย์อยู่บ่อยๆ ก็ตาม แต่ เมื่อคุณเห็นการจับคู่กันระหว่าง กอมปานีย์ และ นาสตาซิส แล้วละก็ จะมีกองหน้าสักกี่คนที่จะ หลุดรอด เข้าไปทำประตูแบบง่ายๆ หากไม่มีสกิลขั้นเทพจริงๆ

      นาสตาซิส ขึ้นชื่อเรื่องทางบอล และ พรสวรรค์ทางด้านการแย่งบอล แม้ร่างกายอาจไม่สูงใหญ่ระดับ 190+ เหมือนกับกอมปานีย์ แต่ นาสตาซิส ได้ทางบอลและความคล่องกว่า ที่เราต่างต้องตะลึง เมื่อทราบว่า เจ้าหมอนี่ เล่นฟุตบอลได้เกินกว่าอายุ ไป 5-6 ปี เลยทีเดียว





    ราฟาเอล วาราน  -   แซร์จิโอ รามอส  -   รีลมาดริด


    คู่กองหลังต่างวัย รามอส และ วาราน ถือเป็นกองหลังที่ดี ติดอันดับโลก หลังทั้งคู่ มีคุณสมบัติแห่งการเป็นกองหลังที่ดี อย่างครบครัน โดย วาราน วัยเพียงแค่ 20 ปี แต่เรียกได้ว่า มีสกิล และ ทักษะ คุณสมบัติ ที่เรียกได้ว่า กองหลังอายุมากๆ หลายๆคน ยังต้องหลบให้ เลยทีเดียว

    ชั้นเชิงทางฟุตบอล ไม่มีใครกล้าปฏิเสธถึงความเก่งกาจ ของทั้งคู่ เนื่องจากต่างก็เป็นกองหลังระดับต้นๆ ของโลกก็ว่าได้

    ถือเป็นอีกหนึ่งคู่กองหลังที่เรียกได้ว่า มีชื่อเสียง น่าเกรงขาม ได้เลยทีเดียว สำหรับคู่กองหลัง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด



    ธิอาโก้ ซิลวา  -  อเล็กซ์   -   ปารีสแซงแชงแมง


    คู่กองหลังชาวแซมบ้า บราซิล อเล็กซ์ วัย 31 ปี เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร  และ ธิอาโก้ ซิลวา กองหลัง เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร วัย 29

    ด้วยชื่อชั้น และ ประสบการณ์ ซิลวา และ อเล็กซ์ ถือเป็นคู่กองหลัง ที่พูดภาษาเดียวกัน สื่อสารกันได้อย่างเข้าใจ และ เมื่อทั้งคู่เล่นร่วมกัน จะทำให้ผู้รักษาประตู ที่อยู่เบื่องหลังของพวกเขาทั้งคู่ ต้องรู้สึกอุ่นใจได้อย่างแน่นอน






    จอจิโอ เคียลินี่  -  อันเดรีย บาร์ซากลี่   -   ยูเวนตุส



    คู่กองหลังประสบการณ์สูง ชาวอิตาลี จอจิโอ เคียลินี่ วัย 29 ปี ถือเป็นกองหลังระดับโลก ที่ หากคุณนึกถึงกองหลังสักคนนึง ที่แย่งบอลได้เก่งกาจ อาจต้องนึกถึง เคียลินี่ เป็นอันดับต้นๆ  และ อันเดรีย บาร์ซากลี่ วัย 32 ปี ผู้ที่ผ่านมาแล้วหลายหนาว ร้อน ฝน ประสบการณ์ และทางการบอล ที่มองเห็นทะลุปรุโปร่ง อย่างไม่ต้องสงสัย

     คู่กองหลังมีส่วนสูงที่เท่ากันคือ 186 เซนติเมตร พอดิบพอดี ถือเป็นอีกคู่กองหลังที่ เรียกได้ว่า เหล่าบรรดากองหน้าอาจต้องคิดหนัก ที่จะฝ่าฟันเข้าไปทำประตู โดยง่าย






    เมห์ดี้ เบนาเตีย   -   ลีอานโดร คาสตัน  -   โรม่า



    ณ ปัจจุบัน โรม่ากลายเป็นทีมที่เสียประตุน้อยเหลือเกิน จากการจับคู่กันของ สองกองหลัง สองสัญชาติ อย่าง โมรอคโค และ บราซิล

    ถือเป็นคู่กองหลังที่แกร่งขึ้นมา หลัง ผ่านศึกกัลโช่ไป 17 เกมส์  แต่ หมาป่าแห่งกรุงโรม โรม่า เสียประตูไปเพียง 7 ประตู เท่านั้น เรียกได้ว่าถือเป็น ผลงานที่สุดยอดของบรรดา เหล่านักเตะผู้มีส่วนกับเกมส์รับ ของโรม่า ที่ส่งผลให้ ผลงานของทีมออกมาได้ดี อย่างเหลือเชื่อก็ว่าได้

     เบนาเตีย วัย 26 ปี มีความสูง และ แข็งแกร่ง โดยสูงถึง 192 เซนติเมตร ถือเป็นอีกหนึ่งกองหลังที่ก้าวขึ้นมาทำผลงาน ให้เป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรดาเหล่าทีมยุโรปก็ว่าได้ เลยทีเดียว
ขอขอบคุณ ข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.footballroot.com/index.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น