วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ยิ่งกว่าตุ๊กแก ว่ะทิมฮาเวิร์ดเชฟที่สุดในบอลโลก




โคตรเหนียว! "ทีโฮ" ประกาศศักดา กลายเป็นนายทวารที่โชว์เซฟ เยอะที่สุดในศึกฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ปี 1966 หลังพุ่งจนเมื่อยในเกมที่ มะกัน พ่าย เบลเยียม 2-1

ทิม ฮาวเวิร์ด นายด่านจอมเก๋าทีมชาติสหรัฐฯ กลายเป็นผู้รักษาประตูที่มีผลงานการป้องกันลูกยิงต่อ 1 เกมได้เยอะที่สุดในศึกฟุตบอลโลกนับตั้งแต่มีการเก็บสถิติในปี 1966 ด้วยการโชว์ฟอร์มหนึบเซฟอุตลุดถึง 15 ครั้ง ในเกมที่ทัพ "พญาอินทรี" พ่ายให้กับทีมชาติเบลเยียม ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 หลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 ร่วงตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2014 ไปแบบน่าเสียดาย

เกมนัดดังกล่าวค่อนข้างสนุก สูสี และตื่นเต้น แต่เป็นทางฝั่งของทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ที่เป็นฝ่ายบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า ทว่าจบเกม 90 นาที ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือของ ฮาวเวิร์ด ได้ อย่างไรก็ตามนายด่านคนเก่งก็รักษาคลีนชีท ไว้ได้จนถึงนาทีที่ 8 ของการต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะโดน เควิน เดอ บรุนย์ และโรเมลู ลูกากู 2 ดาวเตะของเบลเยียมซัดเข้าไป ถึงกระนั้นก็ดีเจ้าตัวก็ยังกลายเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ ที่สามารถป้องกันลูกยิงได้เยอะที่สุดในศึกฟุตบอลโลก ถึง 15 ลูกต่อเกมด้วยกัน


ทั้งนี้ จากความพ่ายแพ้ของทัพ "พญาอินทรี" ส่งผลให้พวกเขาต้องจอดป้ายอยู่แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่งให้ทีมชาติเบลเยียม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับทีมชาติอาร์เจนตินา ในวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมที่จะถึงนี้
เครติด http://sport.sanook.com/worldcup

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น