วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

มาแล้วครับผม อาดิดาสเปิดตัวลูกบอลสำหรับบอลโลก2014แล้ว





 "อาดิดาส" บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำของโลก จัดการเปิดตัว "บราซูก้า" ลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ซึ่งมีกำหนดลงประชันฝีเท้ากันระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ปีหน้า ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่นครริโอ เดอ จาเนโร เมื่อวันอังคารที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา 
 
        ก่อนหน้านี้ "อาดิดาส" ต้องประสบปัญหากับการออกแบบฟุตบอลลูกนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ออกแบบต้องการลดน้ำหนักของลูกฟุตบอลด้วยการทำให้มีรอยตะเข็บเชื่อมน้อยลง แต่ผลจากการลดรอยตะเข็บนั้นได้ทำให้รู้สึกว่าลูกบอลมีการส่ายในอากาศไม่เป็นปกติ จากนั้นพวกเขาก็ได้นำไปปรับปรุงแก้ไขด้วยการออกแบบให้รอยตะเข็บมีการเชื่อมต่อกันเหมือนรูป "บูมเมอแรง" มากยิ่งขึ้น ด้วยความหวังว่าลูกบอลจะลอยในอากาศได้ดีขึ้นกว่าเดิม 
 
        เพื่อป้องกันการถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องลูกฟุตบอลในครั้งนี้ "อาดิดาส" จึงตัดสินใจนำลูกบอลไปให้กับ 600 นักฟุตบอลระดับชั้นนำของโลกได้ทดลอง ซึ่งรวมไปถึงคนที่ไม่ได้มีสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัทด้วย ต่อด้วยการสัมภาษณ์ขอความเห็นเกี่ยวกับความรู้สึกเมื่อได้ทดลองใช้ 
 
        เท่านั้นยังไม่พอ "อาดิดาส" ก็ยังได้แอบนำลูกฟุตบอลชนิดนี้มาทดลองใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วย (กับการออกแบบที่ต่างออกไป และไม่ได้มีการเปิดเผยผ่านสื่อ) รวมไปถึงในเกมกระชับมิตระหว่าง สวีเดน และ อาร์เจนตินา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย 
 
        ขณะที่ อันโตนิโอ เซอา ผู้อำนวยฝ่ายนวัตกรรมฟุตบอลของบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติเยอรมัน ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราก็คือการเน้นไปที่มุมมองความคิดเห็นของนักกีฬา รวมไปถึงในแง่ของเทคโนโลยีด้วยเช่นกัน และข้อดีของการออกแบบมาในรูปแบบนี้ก็น่าจะทำให้ลูกฟุตบอลมีอัตราการลอยในอากาศที่นิ่งและแน่นอนมากยิ่งขึ้น" 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น