วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดาวิด ซิลบา นิว ไอมาร์ แดนกระทิง


ดาวิด ซิลบา นิว ไอมาร์ แดนกระทิง 


       
       สำหรับชื่อของ ดาวิด ซิลบา ปรากฎเป็นครั้งแรกในโลกของฟุตบอลที่สโมสร "ค้างคาว" บาเลนเซีย กับการเล่นในทีมเยาวชน ก่อนถูกปล่อยให้ เอสดี ไอบาร์ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2004 จากนั้นฤดูกาลถัดมาก็ถูกส่งตัวไปหาประสบการณ์กับ เซลตา บีโก อีก 1 ฤดูกาล
       
       กระทั่งดาวรุ่งจอมเลื้อยรายนี้ติดทีมชาติสเปนชุดลุยฟุตบอลเยาวชนโลก อายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2005 พร้อมกับซัดได้ 4 ประตู จนต้นสังกัดต้องเรียกตัวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ซึ่งจุดเด่นของ ซิลบา คือการลากเลื้อยที่ถือเป็นสุดยอดคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนังกระทิงดุนาทีนี้ พร้อมกันนี้ สโมสร บาเลนเซีย ได้มอบเสื้อหมายเลข 21 ให้กับดาวรุ่งรายนี้ เพื่อเป็นตัวแทนของ ฮวน ปาโบล ไอมาร์ อดีตดาวเตะชาวอาร์เจนตินา ขวัญใจแฟนบอลอีกด้วย
       
       โดย ซิลบา ฉายฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นสะดุดตามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในฤดูกาล 2006 ก็สามารถซัดประตูสำคัญให้ทีมในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก กับทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน และ เชลซี ได้อีก จากฟอร์มการลากเลื้อยอันร้อนแรง ส่งผลให้ หลุยส์ อราโกเนส กุนซือทีมชาติสเปน ตัดสินใจมอบตำแหน่งผู้เล่น 11 คนแรกให้กับดาวเตะรายนี้ไปลุยศึกยูโร 2008 ด้วย
       
        ซึ่งที่ผ่านมาปีกซ้ายวัย 22 ปีก็โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอมาตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเมนท์ จนสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างแสดงความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม โดยเฉพาะ ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แม้โอกาสย้ายทีมจะมีความเป็นไปได้น้อย เนื่องจากเจ้าตัวมีสัญญาค้าแข้งกับต้นสังกัดยาวนานถึงปี 2014 เลยทีเดียว
       
       อีกทั้ง ซิลบา ยังคงไม่ต้องการตัดสินอนาคตการค้าแข้งในระหว่างนี้ เนื่องจากยังมีภาระกิจนำทัพกระทิงดุล่าฝันคว้าแชมป์ยูโร 2008 บนแผ่นดินออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์ต่อไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น