วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

10 อันดับนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก





อันดับ 10 เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ซ้ายธรรมชาติของเยอรมัน ย้ายจากยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา เรอัล มาดริดมาอยู่เล่นในพรีเมียร์ลีกกับปืนใหญ่อาร์เซนอลเมื่อต้นฤดูกาล 2013 ด้วยค่าตัว 42.4 ล้านยูโร รั้งอันดับ 10 ของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก และเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

อันดับ 9 ซีเนดีน ซีดาน

เพลย์เมคเกอร์จอมทัพฝรั่งเศสในตำนานอย่าง “ซิซู” หรือซีเนดีน ซีดาน เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อปี 2001 ด้วยการย้ายจากยูเวนตุสไปเรอัล มาดริด ในสนนราคา 46 ล้านยูโร ซึ่งนับว่ามากโขสำหรับยุคนั้น

อันดับ 8 เนย์มาร์

จอมลากเลื้อยลีลาเด็ดจากถิ่นแซมบ้าสร้างสถิติค่าตัวแพงเป็นอันดับที่  8 ของโลก หลังจากโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับซานโตสจนเข้าตาทีมต่างดาวอย่างบาร์เซโลนาและย้าย มาอยู่ถิ่นคัมป์นูด้วยค่าตัวถึง 48.6 ล้านยูโรเมื่อต้นฤดูกาล 2013

 อันดับ 7 เฟอร์นานโด ตอร์เรส

ดาวยิงหน้าหล่อเลือดสเปน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ทำสาวกเดอะคอปแทบใจสลายเมื่อตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเชลซีเมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านยูโร แต่จากฟอร์มการเล่นในช่วงแรกนั้นส่งสัญญาณว่าเป็นการซื้อตัวที่ไม่คุ้มค่า เอาเสียเลย อย่างไรก็ตามเขาเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เรื่อยๆ ในปัจจุบัน แม้ว่ายังไงก็เทียบกับฟอร์มอันร้อนแรงเมื่ออยู่กับลิเวอร์พูลไม่ได้ก็ตาม

 อันดับ 6 ราดาเมล ฟัลเกา

ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าระดับโลกของโคลอมเบีย คือหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในฟุตบอลโลก 2014 หลังจากเขาพาทีมชาติผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลได้สำเร็จ ส่วนระดับสโมสร เขาคือนักฟุตบอลค่าตัวแพงอันดับที่ 6 ด้วยการย้ายจากแอตแลนติโก้ มาดริดไปเอเอส โมนาโก ในราคา 51 ล้านยูโร เมื่อต้นฤดูกาล 2013

 ลำดับ 5 เอดิสัน คาวานี

รองจากหลุยส์ ซัวเรสแล้ว ศูนย์หน้าอุรุกวัยที่น่าจับตามองที่สุดเห็นจะเป็นเอดิสัน คาวานี เพราะเขาคือเจ้าของสถิติค่าตัวแพงเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยย้ายจากนาโปลีไปปารีสแซ็ง-แฌร์แมงในต้นฤดูกาล 2013 ด้วยค่าตัวสูงถึง 55.6 ล้านยูโร

 อันดับ 4 ริคาร์โด้ กาก้า

เพลย์เมคเกอร์รูปหล่อเลือดแซมบ้าทำสถิติเป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับ 4 ของโลกในครั้งที่ย้ายจากปีศาจแดงดำ เอซี มิลานไปยังราชันชุดขาว เรอัล มาดริดในปี 2009 ด้วยค่าตัว 56 ล้านยูโร แต่แล้วเขาก็ย้ายกลับถิ่นซานซิโรมาอยู่กับมิลานอีกครั้งเมื่อต้นฤดูกาล 2013

อันดับ 3 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลนา ได้ทุ่มทุนครั้งใหญ่เพื่อคว้าตัวดาวยิงซูเปอร์สตาร์ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จากอินเตอร์มิลานในปี 2009 ด้วยข้อเสนอเป็นเงิน 40 ล้านยูโรบวกกับซามูเอล เอโต้ ศูนย์หน้าชาวแคเมอรูน ทำให้ดาวยิงสวีดิชรายนี้มีค่าตัวราวๆ 60 ล้านยูโรในครั้งนั้น ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก

อันดับ 2 คริสเตียโน โรนัลโด้

คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้รับขนานนามจากแฟนบอลว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ซึ่งกินกันไม่ลงกับลีโอเนล เมสซี่ของบาร์เซโลนา ดังนั้นการย้ายจากปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาอยู่กับเรอัล มาดริดในปี 2009 ด้วยค่าตัวสูงเป็นประวัติกาลถึง 80 ล้านยูโร จึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม สถิตินี้ได้ถูกทำลายลงแล้วเมื่อต้นฤดูกาล 2013…

อันดับ 1 แกเร็ธ เบลล์

เรอัล มาดริด สร้างสถิติใหม่ในการซื้อตัวนักเตะแบบช็อกโลกอีกครั้ง เมื่อพวกเขาทุ่มเงินถึง 85.3 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวแกเร็ธ เบลล์ ปีกจรวดสัญชาติเวลส์จากสเปอร์ส หลังจากดาวเตะรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับอดีตต้นสังกัด แต่เมื่อดูจากผลงานและชื่อชั้นแล้ว คล้ายว่าเบลล์จะเป็นรองโรนัลโด้อยู่พอควร ทำให้เกิดคำถามตามมามากมายว่าเขาคุ้มค่ากับเงินจำนวนมหาศาลนั้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เบลล์เริ่มที่จะเรียกฟอร์มเก่งเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้แฟนบอลทั่วโลกเห็นแล้ว ว่าเขาคือนักเตะที่คู่ควรกับค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่างแท้จริง ทั้งนี้ไม่แน่ว่าในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนมกราคมนี้ จะมีใครมาทำลายสถิติอันสูงลิบนี้ลงได้หรือไม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น